Ağ sjálfsögğu á ağ leyfa netsölu á áfengi!

Nú get ég ekki lengur orğa bundist. Mér finnst algerlega ósæmandi ağ samtök sem kalla sig „Foreldrasamtök gegn áfengisauglısingum“ geti vağiğ fram í fjölmiğlum og á samfélagsmiğlum meğ rangar fullyrğingar og sleggjudóma án şess ağ færa rök fyrir máli sínu. Svo hart er gengiğ fram í vitleysunni ağ minnir um mjög á pólitísk áróğurssamtök şar sem engu skal vært til şess ağ koma höggi á andstæğinginn. 

Ástæğan fyrir şessu skarki er umræğan um áfengi.  Şar şorir engin ağ taka vitræna umræğu vegna hættu á şví ağ lenda í orrahríğ şeirra sem vağa fram meğ röngum fullyrğingum og útúrsnúningum. Şetta er ekki boğlegt í siğuğu şjóğfélagi. 

Ağ şessu sögğu vill ég taka fram ağ ég ber fulla virğingu fyrir şeim sem hafa ağra skoğun en ég á şessum málum. Ég ber hinsvegar enga virğingu fyrir şeim ağilum sem vağa fram meğ ofsa, rógi og órökstuddum fullyrğingum án şess ağ færa rök fyrir máli sínu líkt og ofangreind samtök leyfa sér ítrekağ. 

 

Şá ağ áfenginu.

Í fyrirhuguğu frumvarpi Dómsmálaráğherra sem enn er ekki komiğ til afgreiğslu Alşingis, er eitt atriği sem virğast fara mest fyrir brjóstiğ á şeim sem hafa haft sig í frammi varğandi şetta fyrirhugağa frumvarp. Şağ er hugmyndin um ağ leyfa sölu á áfengi í netverslunum hérlendis. 

Síğan hefur vaknağ á nı umræğan um hvort leifa eigi auglısingar á áfengi. En şağ er ekki hluti af frumvarpi ráğherra eins og şağ hefur veriğ kynnt. Ég ætla hinsvegar ağ eyğa nokkrum orğum í áfengisauglısingarnar şví şeim hefur veriğ blandağ inn í şessa umræğu. 

Byrjum á hugmyndinni ağ leyfa sölu á áfengi í netverslunum hér á landi. Í umræğu um máliğ er algengt ağ sjá fólk detta inn í şá rökvillu ağ şessi breyting myndi şığa stóraukiğ framboğ á áfengi. Şetta er rökvilla vegna şess ağ í dag geta allir íslendingar eldri en 20 ára pantağ sér áfengi úr şúsundum netverslana um allan heim og fengiğ sent heim ağ dyrum. Af şessum sökum er framboğsaukningin óveruleg, breytingin sára lítil (varla mælanleg) ef notast er viğ tölfræği. 

Auk şess sem ağ regluverkiğ sem viğ búum viğ varğandi áfengisinnflutning og framleiğslu gerir nánast ómögulegt fyrir şá sem vilja leggja fyrir sig verslun meğ şessar veigar ağ ağgreina sig meğ verğum eğa verğlagningu.  Nıir ağilar verğa líklegast ağ ağgreina sig meğ miğlun şekkingar til şeirra sem hafa aldur til ağ kaupa áfengi, til dæmis meğ betri şjónustu í formi fræğslu og upplısinga, sem er vel, og mundi til lengri tíma styrkja og bæta vínmenningu landans.  

Svo er şağ líka stağreynd ağ markağur meğ áfengi í öllum hinum vestræna heimi er mettağur markağur. Meğ öğrum orğum framboğ vörunnar er meira en eftirspurnin. Viğ slíkar ağstæğur er şekkt ağ neysla eykst ekki ef fjölgun verğur á útsölustöğum. Şeir útsölustağir sem eru fyrir á markaği selja minna sem nemur sölu şess sem inn á markağinn kemur. Şetta er lykilatriği sem verğur ağ halda til haga í umræğunni. 

Şá ağ áfengisauglısingum. (sem eru ekki hluti af fyrirhuguğu frumvarpi) Höfundur şessa pistils hefur lengi haft áhuga á şessu efni sem sérfræğingur í markağsmálum og kynnt sér şağ vel, m.a. meğ şví ağ viğa ağ sér şeim vísindagreinum sem ritağar hafa veriğ um málefniğ og birtar hafa veriğ í ritrındum tímaritum víğa um heim.  Şağ verğur ağ segjast eins og er ağ umræğan um şetta málefni hefur şví miğur einkennst of mikiğ af sleggjudómum og fullyrğingum. Mögulega er şağ eğlilegt şar sem málefniğ er viğkvæmt og áfengi á án nokkurs vafa stóran şátt í ógæfu margra.

Şağ poppar hér upp í hugann setning sem Friğrik heitin Eysteinsson frumkvöğull í faglegu markağsstarfi hér á landi skrifaği í Viğskiptablağiğ 2004

„Şeir sem hlynntir eru banni viğ áfengisauglısingum virğast telja ağ auglısingar hafi mun meiri áhrif á neytendur en şær í raun hafa og ağ şağ eigi sérstaklega viğ um ungt fólk.  Şeir sem eitthvağ hafa kynnt sér virkni auglısinga vita á hinn bóginn ağ mesta vandamáliğ er hiğ gagnstæğa, ş.e. hvağ şær hafa í raun lítil áhrif.  Rannsóknir hafa t.d. sınt ağ einungis um şriğjungur auglısinga skila skammtímasölu og einungis fjórğungur söluaukningu til lengri tíma litiğ.  Hvağ ungt fólk áhrærir şá er şağ miklu læsara á auglısingar en eldra fólkiğ var şegar şağ var ungt (hvort sem şağ man şağ eğa ekki).  Engar rannsóknir hafa sınt fram á tengsl áfengisauglısinga og şess hvort ungt fólk hefji neyslu áfengis eğa ekki.“

Şrátt fyrir ağ şetta sé skrifağ áriğ 2004 á şetta viğ í einu og öllu. Enn í dag er vandamál auglısenda ağ virkni auglısinga er minni en almennt er taliğ. Svo hitt sem er stærra atriği í umræğu dagsins. Engar rannsóknir hafa sınt fram á tengsl áfengisauglısinga og şess hvort ungt fólk hefji neyslu áfengis eğa ekki. Şetta er stağreynd sem ekki hefur veriğ hrakin fræğilega şağ ég best veit. 

Şağ er líka einkennandi í umræğunni er sífellt veriğ ağ rugla saman áhrifum auglısinga á einstök vörumerki annars vegar og heildarneyslu áfengis hinsvegar. Rannsóknir hafa sınt ağ á mettum markaği eins og áfengismarkağurinn á vesturlöndum er vissulega. Er hlutverk auglısinga fyrst og fremst şağ ağ færa neytendur á milli vörumerkja. Vegna şess ağ framboğ er meira en eftirspurnin eru líkur á şví ağ heildarneysla aukist vegna auglısinga óverulegar. 

Afleiğingarnar af auglısingabanni eins og hér ríkir, eru fyrst og fremst viğskiptahindranir sem koma niğur á innlendum framleiğendum. Innlendir framleiğendur áfengis geta ekki reynt ağ fá neytendur til şess ağ kaupa frekar innlenda vöru en innflutta. Şetta er algerlega galin stağa! Sérstaklega nú şegar şağ getur skipt sköpum í erfiğri stöğu şjóğarbúsins hvort viğ veljum şağ sem er innlent fram yfir şağ sem er innflutt.

„Áfengi er bara şannig vara ağ viğ getum ekki leyft şetta“ heyri ég stundum. Ég ætla ağ leyfa mér ağ vitna aftur í Friğrik og grein hans úr Viğskiptablağinu frá árinu 2004. Şví betra svar hef ég ekki heyrt viğ şessari fullyrğingu.

„Fyndnustu rökin fyrir şví ağ banna áfengisauglısingar ganga şó út á ağ ağrar reglur eigi ağ gilda um auglısingar á áfengi vegna şess ağ şağ sé şannig vara.  Şarna er ruglağ saman şeim áhrifum sem misnotkun vara getur haft í för meğ sér annars vegar og áhrifum auglısinga şeirra hins vegar.  Şá lágmarkskröfu hlıtur ağ vera hægt ağ gera til fólks, şó şağ kunna ağ öğru leyti ekkert fyrir sér í markağsfræğum, ağ şağ átti sig á şví ağ şağ er munur á şví sem veriğ er ağ selja og şeim áhrifum sem hægt er ağ hafa á sölu şess!“

Şetta er mögulega kjarni málsins. Şeir sem hafa veriğ ağ berjast gegn şví ağ áfengisauglısingar verği leyfğar eru í raun ekki ağ vernda unga fólkiğ eins og látiğ er líta út fyrir. Heldur er veriğ ağ vinna markvisst ağ şví ağ skekkja samkeppnisumhverfi íslenskra framleiğenda og íslenskrar verslunar. Vinna gegn innlendum hagsmunum. 

Ef şessum ağilum er í raun annt um lığheilsu şjóğarinnar og unga fólkiğ, væri róttækasta og árangursríkasta ağferğin ağ banna áfengi alfariğ og láta af forræğistilburğum viğ fullorğiğ fólk sem vill kaupa og selja löglegan varning. 

 

 


Um bloggiğ

Pistlar

Höfundur

Viðar Garðarsson
Viðar Garðarsson

Höfundur er markaðsstjóri hjá TARAMAR ehf, markaðsráðgjafi hjá markadsmenn.is og stjórnendaþjálfari hjá Leadership Management International.

Tónlistarspilari

Amy Winehouse - Rehab
Mars 2020
S M Ş M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Myndaalbúm

Nıjustu myndir

  • landsvirkjun
  • digital-strategy-strategic-planning-implementation-management-marketing
  • High-Liner-0005799 SF Cod2 Front
  • High-Liner-0005799 SF Cod2 Front
  • cod-for-sale-in-iceland

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (9.9.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 3
  • Frá upphafi: 0

Annağ

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 2
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skıringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiğ á Javascript til ağ hefja innskráningu.

Hafğu samband