Er svariš aukin forsjįrhyggja?

Sem barnfęddum Akureyring svķšur mér sįrt aš alla helgina hafa duniš į okkur fréttir af skrķlslįtum, ökunķšingum, slagsmįlum, lķkamsįrįsum og öšrum óspektum frį Akureyri. Fjölmišlar hamast hver ķ kapp viš annan aš draga fram allt hiš neikvęša viš atburšinn sem Akureyringar stóšu aš meš miklum myndarskap. Ķ öllum frétta flaumnum mįtti žį finna eina litla lķnu ķ blöšum dagsins žar sem sagt var aš višburšurinn Bķladagar hefši fariš fram meš miklum sóma. Bķlaklśbbur Akureyrar sem ķ įratugi hefur stašiš fyrir bķlasżningum og uppįkomum ķ kringum 17. jśnķ meš miklum myndarskap, stendur į bak viš žennan višburš. 

Bęjarstżra Akureyringa sem žrįtt fyrir aš vera sjįlfstęšiskona, er oršin helsti merkisberi forręšishyggju. Hśn hamast nś viš aš reyna aš nį tökum į skrķlslįtum einstaklinga sem allt of lengi hafa fengiš aš komast upp meš öfgafulla hegšun vķša um land. Svo langt gengur nś žessu forystukona aš hśn markvisst reynir aš lįgmarka heimsóknir unglinga til bęjarins.

Žaš er ekkert svar aš śtiloka unglinga frį bęjarfélaginu, žegar öllum mį vera ljóst aš einungis lķtill hluti žeirra er til vandręša. Ég legg til viš žig įgęta bęjarstżra aš žś skošir ašra möguleika eins og breytingar į lögreglusamžykkt bęjarins sem mundi gefa lögreglu aukiš vald til aš beita žungum fjįrsektum fyrir skrķlslęti. Einnig mętti skoša aš setja upp borgaralegt eftirlit žar sem bęjarbśar sjįlfir kęmu til ašstošar lögreglu. Ķ žessu mętti virkja ķžróttafélög, björgunarsveitir, og fleiri. 

Akureyringar eru og eiga aš vera stoltir af bęnum sķnum. Žaš felst ekkert stolt ķ žvķ aš lįta fįmennan hóp kśga sig. Žaš felst ekkert stolt ķ žvķ aš gefast upp, žaš felst ekkert stolt ķ žvķ aš banna gestum aš koma ef žeir eru į įkvešnum aldri. Stoltiš felst ķ žvķ aš lįta alla vita aš žeir séu velkomnir til žessa góša bęjar en um leiš aš skrķlslęti verši ekki lišin og žeir sem verši uppvķsir af žeim verši teknir föstum tökum, svo föstum aš žeir munu hugsa sig um įšur en žeir koma aftur.  Į bak viš žaš mundi allir bęjarbśar flykkja sér og ganga um stoltir. 

Hrós ķ žessari umręšu fęr Jóhannes ķ Bónus fyrir aš standa gegn forręšishyggjunni.  

Ég hvet noršanmenn til aš segja nei viš forręšishyggju og taka žess ķ staš ruddana strax śr umferš. Harkalegar ašgeršir gagnvart žeim sem eiga žaš skiliš spyrjast fljótt śt og halda öšrum fautum frį.  


mbl.is 265 mįl til lögreglu į Akureyri
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Įn žess aš ég sé nokkuš aš gera lķtiš śr atburšum helgarinnar fyrir noršan žį er stašreyndin sś aš žessi mįlafjöldi lögreglunnar er ekki óalgengur fyrir "venjulega" helgi ķ mišborg Reykjavķkur. Ég er ekki aš tala um langa helgi, eša menningarnótt...bara helgi ķ byrjun mįnašar til dęmis, žegar allir eru bśinir aš fį śtborgaš og svona og skella sér ķ bęinn..og allt fer til fjandans. Žaš įstand sem veršur žegar ungmenni, og raunar fulloršiš fólk lķka, fer śt aš skemmta sér er oršiš alveg ótrślegt. Og žegar lögreglan žarf aš beita höršu žį er oftar en ekki kallaš "valdnķšingar" og "Gas, gas". Myndbönd sem sżna ętlaš haršręši lögreglu eru sżnd ķ öllum fjölmišlum og į youtube en žaš gleymist yfirleitt aš žau sżna sjaldnast byrjun mįla eša žaš sem į undan gekk į, ašeins hvernig mįliš endaši.

En žaš er lķka gaman aš sjį aš almenningur sveigist til og frį ķ umtali um lögreglu og löggęslu eftir žvķ sem nęr heimahögunum dregur, og hallar nś heldur į hliš ólįtaseggjanna eftir žessa helgi fyrir noršan og fagna ég žvķ. En ég veit lķka aš einhliša myndbönd eiga eftir aš birtast sķšar meir, žau gera žaš alltaf, og žį sér fólk bara haršręši og śthrópar lögregluna og hennar lišsmenn enn į nż.

 Svo kemur inn ķ žetta umręšan um Tazerbyssur og hvort eigi aš leyfa okkur sem erum ķ lögreglunni aš nota slķk vopn. Sjįlfur er ég ekkert rosalega spenntur fyrir žvi aš bera slķka gręju, en af tvennu illu vil ég frekar vita af henni ķ lögreglubifreišinni og til taks heldur en aš standa meš kylfuna mķna og tóman varnarśšabrśsa gegn "spķttušum" manni meš stóran eldhśshnķf sem viršist ekki finna til įhrifa śšans né sįrsauka vegna kylfuhögganna. Og svo yrši ég stunginn žvķ ekki erum viš ķ skotheldum eša hnķfheldum vestum heldur.

 Žaš mį vera aš tazerinn geti veriš hęttulegur ķ einhverjum tilvikum en žaš gleymist lķka oft aš į honum er myndavél sem fer sjįlfkrafa ķ gang žegar vopniš er dregiš og žar af leišandi aušveldara aš skera śr um hvort naušsynlegt hafi veriš aš beita vopninu og viš hvaša ašstęšur žaš var gert. Svo mį spyrja sig, ef hann veršur ekki ķ boši, hvaš eigum viš žį aš fį..byssur? Nei takk, ekki fyrir mig. En tazerinn er eina millistigiš milli kylfu og varnaśša og svo alvöru skotvopna held ég sem raunhęft vęri aš nota hér į landi. Og žaš er oršiš ljóst aš kylfan og varnarśšinn eru ekki aš duga sem skyldi lengur žar sem ólįtaseggir og gešsjśkir glępamenn eru alltaf aš ganga haršar og hęttulegar fram.

 En hvaš veit ég? Ég er bara lögga sem vinn ķ mišbęnum um helgar en žetta er allavega mķn skošun. Og ég ętla aš baša mig ķ žessum stušningi sem lögreglan nś nżtur eftir helgina eins lengi og hann endist.

Löggan (IP-tala skrįš) 16.6.2008 kl. 23:00

2 Smįmynd: Višar Garšarsson

Sęll löggumašur

Ég get ekki meš nokkru móti gert mér ķ hugarlund žaš įstand sem žś og žķnir félagar eruš aš eiga viš um helgar ķ henni Reykjavķk. Ég er žó žeirrar skošunar aš viš leysum žessi mįl ekki meš auknum vopnaburši lögreglu. Viš žurfum regluverk sem er skilvirkt, regluverk sem tryggir aš skrķlslęti verši ekki eftirsótt og smart.

Žvķ mišur er žaš aš hluta til vandi dagsins ķ dag, žaš aš ögra yfirvaldinu, standa uppi ķ hįrinu į lögreglunni, hreykja sér į žvķ aš nķšast į žeim sem eru varnarlausir og varnar litlir. Žetta žykir smart (er inn eins og unglingarnir segja).

Viš žurfum aš breyta hugarfari megin žorra landsmanna sem hingaš til hafa snśiš sér undan žeim sem hęst gala ķ staš žess aš lįta žį vita aš hegšun žeirra sé óęskileg.

Ķ auglżsinga bransanum mundi žetta lķklega kallast ķmyndar vandi valdhafanna. Kanski er réttara aš tala um brotna sjįlfsmynd žjóšarsįlarinnar.

Višar Garšarsson, 16.6.2008 kl. 23:39

3 identicon

Sęll Višar,

Ég er sammįla žvķ aš vopnaburšur er engin lausn, enda eigum viš aldrei aš beita vopnum nema žegar ašrar lausnir hafa ekki boršiš įrangur. Aš kveša nišur mótžróa meš vopnum er heldur ekki lausn į vandamįlinu sem olli honum.

En hjį Ķslendingum hefur alltaf veriš satt aš góšir hlutir gerast hęgt! Og žangaš til aš löggjafinn setur einhver vitręn višurlög viš skrķlslįtum og ofbeldi og fólk fer aš įtta sig į žvķ aš hegšunin ķ mišbęnum og annarstašar į mannamótum nęr ekki nokkurri įtt, žį stendur lögreglan illa aš vķgi og er raunar ķ sķvaxandi hęttu į alvarlegum meišslum. Ég hef ekki veriš ķ lögreglunni nema ķ 5 įr og ég sé mikinn mun į starfinu hvaš varšar ólęti og hörku ķ ofbeldi. Žetta vex įr frį įri.

 Og žaš er ekki eins og žaš sé ekki oft reynt aš slasa lögreglumenn en sem betur fer hefur enginn slasast lķfshęttulega eša dįiš ennžį. Sjįlfur hef ég mętt mönnum meš rörtangir og önnur barefli eša jafnvel eggvopn. Hingaš til hef ég sloppiš meš skeinur en ég veit ekki hversu lengi ég verš svo heppinn.

Og žį spyr fólk oft, " hvers vegna hęttiršu ekki ķ löggunni fyrst žetta er svona hęttulegt og ömurlegt allt?" Žaš er góš spurning... Ég hugsa aš svariš viš henni sé aš ég hef brennandi įhuga į starfinu og ég mun ekki hętta fyrr en ķ fulla hnefana. Ég er ekki ķ lögreglunni fyrir launin enda vęri ég žį löngu hęttur. En žaš kemur aš žvķ aš mašur gefst upp į žessu ef ekkert batnaš og žį mun ég bętast ķ hóp félaga minna sem eru žegar oršnir skynsamari en ég og bśnir aš segja upp. En hver ętlar žį aš sinna žessu žegar žeir sem hafa metnaš og įhuga eru farnir vegna bįgra kjara, vaxandi įhęttu og varnaleysis? Hver er žaš sem heldur į varnarśšanum og mundar kylfuna?

Lokaorš mķn hérna verša um varnarśšann okkar og kylfa versus Tazer. Varnarśšinn er góšur til sķns brśks og andskoti sįrt er aš fį hann ķ andlit og augu ef įhrifin eru mikil. Sį galli er hinsvegar į honum aš hann virkar illa į fólk sem er undir miklum įhrifum örvandi efna eša alvarlega gešveikt. Slķkt fólk skynjar oftar en ekki sįrsauka į annan hįtt en viš hin, eša bara alls ekki.  Žį žżšir lķtiš aš beita kylfunni lķka.

Žegar Tazer er notašur gegn einhverjum skiptir sįrsaukaskyn eša hversu bilašur viškomandi er engu mįli lengur. Vöšvarnir taka völdin, viškomandi stķfnar upp og hefur ekki stjórn lengur. Mér er sama hversu haršur viškomandi er, žaš breytir engu, tazer virkar į alla.

Er Tazer-notkun įhęttulaus..? Sumir segja jį og ašrir segja nei, en ég er nokkuš viss um aš lögregluliš um allan heim myndu ekki prófa og ęfa tazer-notkun į hvor öšrum ef įhęttan vęri veruleg.  Aušvitaš er alltaf įhętta į meišslum žegar Tazer er beitt viš raunverulegar ašstęšur, fólk fellur viš og getur hlotiš įverka žaš. En ef žaš žyrfti aš bera žaš saman viš aš fólk vęri bariš ķ götuna meš kylfu žį hugsa ég aš įverkarnir myndu blikna ķ samanburši viš žaš. Kylfunotkun er aš mķnu mati mun hęttulegri kostur en Tazer og ég hugsa aš ef slysa- og daušsfallatķšni kylfu- og Tazernotkunar yrši borin saman žį myndu tölurnar stinga ķ augun.

Og fyrir žį sem hafa įhyggjur af žvķ aš Tazerinn yrši notašur "af žvķ bara" og auka į lögregluofbeldi žį segi ég "Muniši eftir myndavélinni sem fer sjįlfkrafa ķ gang žegar vopniš er dregiš"  Žaš eru engar myndavélar į kylfum og varnarśšabrśsum.

Eftirlit myndi aukast ef eitthvaš vęri.

En eins og įšur kom fram žį er ég heldur ekki spenntur yfir žvķ aš bera Tazer. Helst myndi ég vilja aš slķkur bśnašur vęri til taks ķ lögreglubifreišinni en ekki į belti lögreglumanna. Oftast fįum viš aš vita um žaš bil ķ hverskonar śtkall viš erum aš fara og žį vęri hęgt aš undirbśa sig. En žaš kemur fyrir aš ašstęšur breytast skjótt og koma mönnum ķ opna skjöldu lķka.

En žetta er mķn skošun, af tvennu illu vil ég frekar Tazer en byssu. Og aušvitaš mannsęmandi laun en žaš er allt annaš mįl:)

Löggan (IP-tala skrįš) 17.6.2008 kl. 20:48

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Viðar Garðarsson

Höfundur

Viðar Garðarsson
Viðar Garðarsson

Höfundur er markaðsstjóri hjá TARAMAR ehf, markaðsráðgjafi hjá markadsmenn.is og stjórnendaþjálfari hjá Leadership Management International.

Fęrsluflokkar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • landsvirkjun
  • digital-strategy-strategic-planning-implementation-management-marketing
  • High-Liner-0005799 SF Cod2 Front
  • High-Liner-0005799 SF Cod2 Front
  • cod-for-sale-in-iceland

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband